Málþing 1. október: Kennsla í gagnrýninni hugsun og siðfræði

Opið málþing verður haldið í Odda, Háskóla Íslands á laugardaginn næstkomandi kl. 10-15. Viðfangsefni málþingsins er kennsla gagnrýninnar hugsunar og siðfræði á öllum skólastigum. Á dagskrá eru fræðilegir fyrirlestrar, reynslusögur kennara og gagnrýnin umræða um skólastarf. Málþingið er samstarfsverkefni Rannsóknarstofu um háskóla, Heimspekistofnunar og Félags heimspekikennara.

Dagskrá málþingsins:

10:00–12:00

Ávarp:            Henry Alexander Henrysson

10:15–10:45  Páll Skúlason         Hverju getum við trúað?

10:45–11:15  Salvör Nordal          Krafan um gagnrýna hugsun og siðfræði

11:15–11:45  Hreinn Pálsson      Heimspekiskólinn – var hann draumur eða veruleiki?

MÁLSTOFUR 12:45–15:00

Hvar á gagnrýnin hugsun heima?

Elsa Haraldsdóttir:                             Gagnrýnin hugsun – hvað er nú það?

Hrund Gunnsteinsdóttir:                     Farðu vel með þig

Henry Alexander Henrysson:                        „Einhver raust mig afletur.“ Um innsæi, samvisku og allt hitt

Þórdís Sævarsdóttir:                          Þáttur listgreina

Sigríður Þorgeirsdóttir.                       Fordómar heimspekinga

Grunn- og leikskólar

Brynhildur Sigurðardóttir:                   Hvaða aðferð beitum við á innihaldið?

Jón Thoroddsen:                                Vitræn hönnun og þróunarkenningin

Kristín Dýrfjörð:                                  Leikskólastarf í boðhætti

Annelise Larsen-Kaasgaard:             Lýðræðislegt starf

Jóhann Björnsson:                             Eru allir öðruvísi?

Framhaldsskóli I

Eyja Margrét Brynjarsdóttir:               Gagnrýnin hugsun á dósum?

María Jónasdóttir:                              Sjálfsagi og skilningur

Gunnar Hersveinn:                            Spriklandi hugtök, efi og undrun

Svanur Sigurbjörnsson:                     Gagnrýnin hugsun, siðfræði og haldbærar lækningar

Ármann Halldórsson:         Sjálfsrýni framhaldsskólakennara: samræðuhópur og starfendarannsóknir í Versló

Framhaldsskóli II

Björn Þorsteinsson:                             Framtíð lýðræðisins og lýðræði framtíðarinnar: Gagnrýnin hugsun í skólastofunni

Kristín Sætran:                                   Gildi gagnrýninnar hugsunar í framhaldsskólanum

Ragnheiður Eiríksdóttir:                     Vangaveltur um reynslu af heimspekikennslu í FSu

Arnar Elísson:                                    Kennsla gagnrýninnar hugsunar með kvikmyndum

Sigmar Þormar:                                 Kierkegaard kenndur unglingum